LỊCH KHAI THÁC TÀU
ZHONG LIAN HAI XIA

Cập nhật: 13/12/2017 4:57:53 CH

VSICO PIONEER

Cập nhật: 13/12/2017 8:46:06 SA

FENG YUN HE

Cập nhật: 12/12/2017 11:48:07 SA

PROSPER

Cập nhật: 12/12/2017 11:47:33 SA

Tin tức & sự kiện

Bến cảng Tân Vũ, đơn vị chủ lực của Cảng Hải Phòng

Ngày cập nhật: 08-11-2017 09:37 (Đã xem 109 lần)

 

Những năm qua, Cảng Hải Phòng đã tập trung cao cho đầu tư phát triển các bến container tại khu vực Đình Vũ trở thành cảng container lớn nhất, hiện đại nhất miền Bắc Việt Nam.

 

 

 

Hiện đại hóa năng lực xếp dỡ

Bến container Tân Vũ có 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6m, tất cả cầu tàu đang được sử dụng để khai thác hàng container, có kết cấu đảm bảo cho tàu 20.000 tấn đầy tải và 55.000 tấn giảm tải neo cập.

Bến container Tân Vũ được trang thiết bị tiên tiến hiện đại nhất khu vực bán đảo Đình Vũ – Hải Phòng gồm: Cần trục giàn và cần trục chân đế tuyến tiền phương sức nâng đến 40 tấn. Cần trục bánh lốp tuyến hậu phương. Xe nâng hàng sức nâng đến 45 tấn và nhiều phương tiện vận tải container. Tổng diện tích bãi xếp hàng theo quy hoạch rộng 32,4 ha với công suất thiết kế 1 triệu TEUS. Diện tích kho chứa 7.200 m2. Khu vực bãi container lạnh đáp ứng từ 800 đến 1000 thùng container.

Nhằm tăng cường năng lực xếp dỡ và tiếp nhận container, tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực khai thác tại khu vực phía Bắc, giữa năm 2017 vừa qua Cảng Hải Phòng đã đầu tư 02 cần trục giàn QC phục vụ xếp dỡ tại cầu số 01 Cảng Tân Vũ. Cần trục được sản xuất năm 2017 tại CHLB Đức. Đây là loại cần trục giàn cầu tàu chuyên dùng xếp dỡ container sức nâng đến 50 tấn. Cần cẩu phục vụ khai thác các tàu có chiều ngang xếp tới 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu.

  

Áp dụng CNTT, đẩy mạnh kết nối

Công ty CP cảng Hải Phòng vừa qua đã đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm chuyên dụng TOS (Terminal Opperating System) thay thế hệ thống quản lý khai thác MIS nhằm huy vai trò tổ chức và điều hành sản xuất, nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh và hiệu quả quản lý của Cảng.

Phần mềm TOS được hỗ trợ bởi Hệ thống định vị vi sai toàn cầu DGPS (Diferential Global Positioning System) do Cảng đã đầu tư trước đó, có các tính năng lập kế hoạch cầu bến, kế hoạch xếp/dỡ tàu, kế hoạch nâng/hạ, dịch chuyển container tại bãi, quản lý vị trí container, kiểm soát hoạt động của cổng cảng, tính cước, trao đổi dữ liệu với khách hàng thông qua kết nối EDI (Electronic Data Interchange). Hoạt động của toàn bộ hệ thống được thực hiện thông qua một Trung tâm điều hành, có kết nối tới tất cả các điểm hoạt động và các bộ phận liên quan để đảm bảo việc giám sát và chỉ đạo sản xuất luôn luôn kịp thời theo thời gian thực. Ngoài ra, Hệ thống còn có tập hợp tất cả các số liệu thống kê cần thiết phục vụ quản lý vĩ mô. Hệ thống cung cấp số liệu kế hoạch và thực tế đến cho bộ phận thủ tục để thực hiện các nhiệm vụ đăng ký yêu cầu dịch vụ và tính cước phí cho khách hàng theo cơ chế một cửa. Phần mềm TOS còn cung cấp toàn bộ thông tin, dữ liệu đến cho tất cả các máy trạm ở hiện trường để phối hợp thực hiện thông suốt các tác nghiệp khai thác container tại hiện trường cũng như cho phép theo dõi tình hình khai thác và điều chỉnh kế hoạch khai thác theo thực tế tại hiện trường dựa trên các xác báo, điều chỉnh từ các máy trạm.

Hệ thống phần mềm chuyên dụng TOS đã kết nối thành công với hệ thống của đề án giám sát, kiểm soát hàng hóa XNK qua khu vực kho, bãi, cảng Hải Phòng trên Hệ thống thông quan điện tử của cơ quan hải quan giai đoạn 2 được thử nghiệm thành công và đưa vào sử dụng tháng 9 năm 2017.  Kể từ nay, toàn bộ hàng hóa XNK ra vào khu vực kho, bãi, cảng biển được giám sát quản lý hải quan trên hệ thống điện tử của doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng kết nối với hệ thống của cơ quan hải quan. Đối với DN XNK, nhờ kết nối, trao đổi dữ liệu tờ khai, lô hàng đủ điều kiện qua khu vực giám sát hải quan theo phương thức điện tử giữa DN kinh doanh cảng với cơ quan hải quan nên giảm thời gian làm thủ tục. Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan, DN XNK có thể đưa hàng ra khỏi cảng không phụ thuộc vào thời gian trong ngày, đồng thời, giảm bớt chứng từ, giấy tờ.

  

Tiếp tục đầu tư chiều sâu trong những năm tới

Mục tiêu năm 2017, cảng Hải Phòng ưu tiên đầu tư tại chi nhánh Tân Vũ trên cơ sở mở rộng và đầu tư chiều sâu. Các bến khu Tân Vũ là cảng gần biển nhất hiện tại trong số các bến khác của Công ty CP Cảng Hải Phòng.

Cảng Hải Phòng sẽ mở rộng bãi ở Tân Vũ thêm 10 ha, nâng tổng diện tích kho bãi lên 55 ha, xây dựng nhà điều hành, mở thêm cổng cảng. Cùng với việc mở rộng diện tích kho bãi, Tân Vũ sẽ tiếp tục được đầu tư lắp đặt 2 cần trục giàn tiến phương, chuyên dùng xếp dỡ container sức nâng đến 50 tấn trong năm 2018.

Ông Nguyễn Hùng Việt – Tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Hải Phòng cho biết “Trong giai đoạn 5 năm tới, trong khi bến cảng Hoàng Diệu phải di dời, cảng Lạch Huyện đang được xây dựng thì Tân Vũ được xem là bến cảng chủ lực của cảng Hải Phòng”.

 

Tin bài Ban Truyền thông Vinalines

 

Bài viết khác

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI
  • SITC-DINHVU
  • vsico
  • msc
  • oocl
  • apl
  • yangming
  • benline
  • shinotrans